Monday, October 29, 2012

10 thủ thuật cho người mới học SEO

Chào các bạn hôm nay Học SEO online sẽ giới thiệu cho mọi người biết thêm thông tin về 10 thủ thuật SEO cho người mới bắt đầu, gồm các thủ thuật như sau:

1. Tên miền mới ? Tên miền cũ ?

Đừng nên mua một tên miền mới tinh trừ khi bạn bắt buộc phải làm như thế. Google hiện nay đã có cách thức kiểm tra tuổi thọ của tên miền rồi. Những tên miền mới sẽ được coi là thiếu độ tin cậy và cần có thời gian rèn luyện để trở nên "có kinh nghiệm" trước khi tăng được độ quan trọng trong google index. Nếu như bạn phải mua một tên miền mới thì hãy ky vọng nằm trong top 20 cho bất kỳ từ khóa nào trong vòng từ 9 đến 12 tháng.

2. Đừng nhắm vào những từ khóa phổ biến
Đừng bao giờ nghĩ đến việc SEO cho những từ khóa phổ biến, chung chung như "quảng cáo" "máy tính" ... thay vào đó hãy thêm vào đầu hoặc cuối một vài từ nữa để mô tả chi tiết hơn sản phẩm, dịch của của bạn, có thể là "quảng cáo trực tuyến" hay "máy tính 5 triệu" ... Có được nhiều từ khóa ít phổ biến trong top 20 sẽ tốt hơn gấp nhiều làn việc có một từ khóa phổ biến nhưng ở top 200.

3. Thiết kế website thân thiện với các gián điệp của bộ máy tìm kiếm

Hãy nhớ là các gián điệp không thể điền vào các form hay click vào các menu flash. Phải luôn luôn có những link html thay thế để có thể tạo điều kiện cho các gián điệp tiếp xúc, khám phá sâu hơn toàn bộ website của bạn. Cách làm hay và đơn giản nhất là tạo một trang chứa sitemap, cung cấp tất cả các link đến tất cả các trang trong website của bạn. Ngay cả Google hiện cũng tạo điều kiện cho các quản trị web có thể submit https://www.google.com/webmasters/tools/sitemaps

Quy trình SEO tổng thể


4. Chỉ liên kết đến các trang có chất lượng

Sự thật là, ai liên kết đến bạn không quan trọng, bạn có thể có cả ngàn spam link liên kết đến web của bạn và điều đó không ảnh hưởng gì đến thứ hạng của bạn cả. Tuy nhiên, nếu trang web của bạn liên kết đến một trang spam thì bạn cũng được coi là một spammer và trang web của bạn có khả năng bị gạt ra khỏi google. Hãy kiểm tra xem mình đang link đến cái gì !

5. Đặt từ khóa quan trọng trong đường link

Bộ máy tìm kiếm như Google xem đường link như là một yếu tố quan trọng nhất để xác định thứ hạng. VD, 20 vị trí đứng đầu cho từ khóa "quang cao truc tuyen" được chiếm lĩnh bởi những trang web có từ khóa ngay trong đường link. Vì vậy, nếu bạn muốn nằm trong danh sách top 20 nhanh nhất thì bạn hãy đặt từ khóa trong đường link của mình. Tiêu đề cũng rất quan trọng đối với các bộ máy tìm kiếm, đặc biệt là một vài từ đầu tiên, hãy đặt từ khóa trong tiêu đề của mình.
6. Dùng từ khóa cho tên folder và tên file
Thủ thuật này đã trở nên phổ biến hiện nay. Sử dụng những từ khóa liên quan cho những folder con và filename. VD, Nếu bạn có một trang web gọi là "lien-he.html" và trang web của bạn bán "gấu bông" thì bạn nên dùng một file kiểu "lien-he-tu-van-seo.html". Làm giống như vậy cho các folder và bạn sẽ có một kho từ khóa trong các đường link.

7. Đảm bảo trang của bạn tải nhanh và không bi sập

Điều này nghe co vẻ phi lý ? Bất kỳ lúc nào google bot hay bất kỳ một gián điệp nào viếng tham trang web của bạn, chúng cũng kiểm tra tốc độ tải trang . Nếu website của bạn tải chậm thì thứ hạng website của bạn sẽ đi xuống và được xem là không phù hợp cho duyệt web. Cũng như vậy nếu website của bạn thưởng xuyên bị sập thì thứ hạng website của bạn còn đi xuống nhanh hơn nhiều.

8. Không bao giờ thay đổi tên trừ khi đó là website mới

Để thiết lập và phổ biến website thì bạn không nên thay đổi những thứ quan trọng. Thay đổi tên trang web của bạn sẽ giết chết pagerank của bạn trong các bộ máy tìm kiếm. Để làm SEO tốt thì hãy luôn bắt đầu với những giừ co bản nhất. Và nếu bạn có ý định thiết kế lại website của mình thì hãy giữ tên những file cũ.

9. Không nên sử dụng bất kỳ thủ thuật cloaking nào

Cloaking đang trở nên phổ biến trong một vài năm trở lại đây. Nó có nghĩa là một thủ thuật mà bạn trình diễn nội dung này cho người dùng nhưng lại là một nội dung khác cho bộ máy tìm kiếm. Tất nhiên là có một số lý do để làm vậy. Tuy nhiên, do sự phổ dụng bởi rất nhiều spammer, nó đã bị cấm ngay khi phát hiện ra. Đừng nghĩ là bộ máy tìm kiếm không thể phát hiện ra. Google hiên nay có thể thường xuyên gửi đi cac robot lạ từ nhiều địa chỉ IP khác nhau để kiểm tra và phá hiện thủ thuật này.

10. Đừng tối ưu hóa quá đáng

Tài sản quan trọng nhất trong website của bạn là khách hàng, người dùng chứ không phải là pagerank. Đừng bao giờ SEO website của bạn quá mức, đến nỗi có thể ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm của người dùng. Tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm có thể giúp bạn trong ngắn hạn nhưng một ngày kia bạn thức đậy và nhận ra rằng bạn chỉ có khách viếng thăm chứ không phải là người dùng, khách hàng nữa.

Nếu bạn có vấn đề cần tư vấn SEO hãy để lại câu hỏi  cho Học SEO online phía dưới, hocseovn sẽ cố gắng hồi đáp các bạn sớm nhất!

4 comments:

  1. Bài viết rất hay, e đang tìm hiểu về SEO rất mong được anh chia sẻ nhiều.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cảm ơn em! Thời gian qua anh cũng ít chăm sóc blog này, nên mong em thông cảm. Nếu gặp khó khăn gì em cứ chia sẻ hoặc liên hệ với anh. Anh sẽ cố gắng giải đáp trongkhar năng!

      Delete
  2. em đang tìm hiểu và muốn học SEO.mong anh chia sẽ giúp đỡ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi!
      Không biết em tìm hiểu như thế nào rồi?
      Cách tốt nhất cứ bắt tay vào viết blog và thực hành luôn em nhé!
      Chúc em thành công :)

      Delete

 
internet marketing